Topic outline

  • รายละเอียดหลักสูตร

  • บทที่ 1 Download Files ประกอบการเรียน

  • บทที่ 2 การเปลี่ยนพื้นที่ทำงานจาก 2 มิติเป็น 3 มิติ

  • บทที่ 3 การเปลี่ยนชุดเมนูคำสั่งจาก 2 มิติเป็น 3 มิติ

  • บทที่ 4 การสร้างรูปทรง 3 มิติขั้นพื้นฐาน

  • บทที่ 5 การเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลหน้าจอ

  • บทที่ 6 การควบคุมหน้าจอ และการเปลี่ยนมุมมอง 3 มิติ ไปในด้านต่างๆ

  • บทที่ 7 การสร้างวัตถุ 3 มิติด้วยการกำหนดค่า

  • บทที่ 8 การย้ายวัตถุ 3 มิติด้วย 3D Move

  • บทที่ 9 การหมุนวัตถุ 3 มิติด้วย 3D Rotate

  • บทที่ 10 การเปลี่ยนความหนา และความสูง ของ PolySolid

  • บทที่ 11 การสร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้น 2 มิติด้วยคำสั่ง Extrude

  • บทที่ 12 การเตรียมเส้น 2 มิติก่อนขึ้นรูปเป็น 3 มิติ

  • บทที่ 13 การสร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้น 2 มิติด้วยคำสั่ง Revolve

  • บทที่ 14 รู้จักและใช้งาน UCS

  • บทที่ 15 การสร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้น 2 มิติด้วยคำสั่ง Sweep

  • บทที่ 16 การสร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้น 2 มิติด้วยคำสั่ง Loft

  • บทที่ 17 การลบมุมวัตถุ 3 มิติด้วยคำสั่ง Fillet Edge และ Chamfer Edge

  • บทที่ 18 การแก้ไขวัตถุด้วยคำสั่ง Boolean

  • บทที่ 19 การสร้างวัตถุด้วยคำสั่ง Press pull

  • บทที่ 20 การแก้ไขวัตถุด้วยคำสั่ง Press pull

  • บทที่ 21 รู้จักและใช้งาน Dynamic UCS

  • บทที่ 22 การสร้างเส้นเกลียว 3 มิติ ประเภท Helix

  • บทที่ 23 แบบฝึกหัด การสร้างสปริง

  • บทที่ 24 แบบฝึกหัด การสร้างท่อทึบตัน

  • บทที่ 25 แบบฝึกหัด การสร้างท่อด้านในกลวง

  • บทที่ 26 แบบฝึกหัด การสร้างท่อ 3 ทาง

  • บทที่ 27 แบบฝึกหัด การสร้างใบพัด

  • บทที่ 28 แบบฝึกหัด การสร้างเกลียว

  • บทที่ 29 การสร้างผนังบางด้วยการขุดผิวด้านในของวัตถุออก

  • บทที่ 30 แบบฝึกหัด การสร้างบ้าน 2 ชั้น EP 1

  • บทที่ 31 แบบฝึกหัด การสร้างบ้าน 2 ชั้น EP 2

  • บทที่ 32 แบบฝึกหัด การสร้างบ้าน 2 ชั้น EP 3

  • บทที่ 33 แบบฝึกหัด การสร้างบ้าน 2 ชั้น EP 4

  • บทที่ 34 การจัดแสงโดยใช้แสงจากดวงอาทิตย์

  • บทที่ 35 การกำหนดฉากหลังเป็นท้องฟ้า

  • บทที่ 36 การ Render เพื่อสร้างภาพเสมือนจริง

  • บทที่ 37 การกำหนดวัสดุให้กับวัตถุ

  • บทที่ 38 การแก้ไขรายละเอียดของลวดลายในวัสดุ

  • บทที่ 39 การบันทึกไฟล์ภาพจากการ Render

  • บทที่ 40 การติดตั้ง Add in สำหรับนำเข้าไฟล์จาก SketchUp

  • บทที่ 41 การสร้างมุมมองขึ้นมาใหม่

  • บทที่ 42 การสร้างมุมมองโดยการสร้าง camera

  • บทที่ 43 การนำเข้าไฟล์จาก SketchUp

  • บทที่ 44 การกำหนดวัสดุให้ไฟล์ที่นำเข้าจาก SketchUp

  • บทที่ 45 การจัดแสงภายในโดยใช้แสงไฟประดิษฐ์ Point Light และ SkyLight

  • บทที่ 46 การเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการ Render ด้วย Environment สำเร็จรูป

  • บทที่ 47 การกำหนดภาพฉากหลังด้วยตนเอง

  • บทที่ 48 แบบฝึกหัด

  • บทที่ 49 เฉลยแบบฝึกหัดที่ 1

  • บทที่ 50 เฉลยแบบฝึกหัดที่ 2

  • บทที่ 51 เฉลยแบบฝึกหัดที่ 3

  • บทที่ 52 เฉลยแบบฝึกหัดที่ 4

  • บทที่ 53 เฉลยแบบฝึกหัดที่ 5

  • บทที่ 54 การแบ่งหน้าจอการทำงาน ออกเป็นหลายจอ

  • บทที่ 55 การสร้างภาพฉาย 2 มิติจากชิ้นงาน 3 มิติ

  • บทที่ 56 การ Update View จากการสร้างภาพฉาย

  • บทที่ 57 การสร้าง Section View และ Detail View

  • บทที่ 58 การใช้คำสั่ง Thicken

  • บทที่ 59 การใช้คำสั่ง Slide

  • แบบทดสอบ

  • รับประกาศนียบัตร